Đi Tour Thái Lan đừng quên những điều này

 Hãy để tôi bắt đầu bằng cách nói rằng tôi không chỉ ghét hình thức. Tôi có một nỗi ám ảnh toàn diện khi nhắc về Tour Thái Lan này.

Một lần, tôi đã rất hoảng sợ trước một mẫu đơn ‘mới bắt đầu công việc’ đến nỗi tôi đã giao nó mà không bao gồm một số thông tin khá quan trọng - cụ thể là tên, địa chỉ và số điện thoại của tôi. Nhân sự đã trả nó lại bàn của tôi với nhiều dấu chấm hỏi (đúng hơn là hơi khó hiểu, tôi cảm thấy).

Tôi sẽ cho các bạn làm sao đừng quên những gì tôi mắc phải trong chuyến Tour Thái Lan này nhé.

Tôi không thích biểu mẫu và biểu mẫu không thích tôi.

Đó là lý do tại sao nỗi sợ hãi lớn nhất của tôi khi bắt đầu lên kế hoạch cho một chuyến đi Tour Thái Lan sắp tới. Không phải là COVID19 (tôi đã chích ngừa ba lần và cũng đã phục hồi sau khi bị Covid, vì vậy tôi cảm thấy khá lạc quan) mà là  Thẻ Thái Lan - Thailand Pass.

Thẻ thông hành Thái Lan là một biểu mẫu dài 40.000 trang (OK, có lẽ nỗi kinh hoàng của tôi đã phóng đại điều đó một chút) mà bạn phải hoàn thành - và đã được chính quyền Thái Lan chấp nhận - trước khi bạn có thể đi du lịch Thái Lan.

Tôi đã điền nó trong một tuần kể từ ngày đi du lịch của tôi… và tôi đã bị từ chối. Sao vậy, tôi thực sự muốn tham gia chuyến đi Tour Thái Lan lần này mà.

Rất may, tôi đã đăng ký lại và nó đã được chấp nhận lần thứ hai. Nhưng nó rất cảm động và đi trong một phút ở đó. 

Đây là những gì tôi đã phạm sai lầm, vì vậy bạn sẽ không như tôi. Và đây là những gì tôi học được trong Tour Thái Lan đó

Có thể biểu mẫu được với bạn. 

Tour Thái Lan vừa rồi tôi rất thích ở bãi biển Rail


1. Bạn cần cung cấp nhiều thông tin chi tiết về bảo hiểm du lịch của mình hơn bạn nghĩ

Thẻ Thái Lan khẳng định rằng bạn mua bảo hiểm du lịch bao gồm bảo hiểm chi phí liên quan đến COVID19 (bệnh viện, kiểm dịch, v.v.) trị giá 50.000 USD. Bảo hiểm du lịch mà tôi đã mua (Qantas và NIB có vẻ là đặt cược tốt nhất) có phạm vi bảo hiểm ‘Không giới hạn’ trong lĩnh vực này. 

Tôi đã tải lên giấy chứng nhận bảo hiểm du lịch của mình (trong đó nêu rõ rằng phạm vi bảo hiểm của tôi là 'không giới hạn'), nhưng đây là nơi tôi bị từ chối. Trong email từ chối, tôi được thông báo rằng mức độ phù hợp của tôi không đủ cao. “Không giới hạn cao hơn $ 50.000 USD!” Tôi hú lên một cách vô ích trước màn hình. Nhưng không có ai để tranh luận về điều này. Bạn chỉ cần bắt đầu lại.

 

Thẻ thông hành Thái Lan là cần thiết khi bạn đi Tour Thái Lan

Thẻ Thái Lan khẳng định rằng bạn mua bảo hiểm du lịch bao gồm bảo hiểm chi phí liên quan đến COVID19. Ảnh: iStock

Trong lần thử tiếp theo, tôi đã tải lên Tuyên bố tiết lộ sản phẩm (PDS) dài dòng của công ty bảo hiểm của mình để phân tích chi tiết phạm vi bảo hiểm của tôi, cũng như chứng chỉ ngắn. Điều này dường như đã làm được các thủ thuật. Điều đó có nghĩa là, công ty bảo hiểm của tôi nói rằng tôi là người đầu tiên họ gặp phải gặp phải vấn đề này, vì vậy không loại trừ khả năng đó chỉ đơn giản là những thứ vớ vẩn từ  Mẫu đơn bảo hiểm đó vậy, như họ vẫn thường làm.

Tuy nhiên, lời khuyên của tôi sẽ là: tải lên PDS.

2. Nếu bạn bị từ chối hoặc quên thêm tài liệu, bạn sẽ phải bắt đầu lại từ đầu

Tại một số thời điểm trong quá trình đăng ký The Thailand Pass, trang web tuyên bố rằng bạn ‘chỉnh sửa’ đơn đăng ký của mình. Tôi thấy rằng mỗi lần tôi thử điều này, các nút bị xám hoặc bị hỏng. Khi tôi bị từ chối, không có tùy chọn "thêm thông tin cần thiết" đơn giản. Tôi đã phải bắt đầu lại biểu mẫu từ đầu. Hãy ghi nhớ điều này khi bạn đang lên kế hoạch cho chuyến đi của mình và dành cho mình một tuần tốt lành (hoặc hơn) để bạn có thời gian bắt đầu lại nếu bị từ chối.

3. Bạn cần nhiều thông tin từ Khách sạn tại Thái của mình

Đảm bảo rằng bạn có số đặt phòng, thư chấp nhận từ khách sạn hoặc khu nghỉ dưỡng của bạn và bằng chứng rằng các xét nghiệm PCR Thái Lan của bạn (bạn cần một hoặc hai lần trong thời gian lưu trú tùy thuộc vào loại Thẻ thông hành Thái Lan mà bạn đăng ký) đã được thanh toán . Đảm bảo rằng bạn có tất cả thông tin này trước khi bắt đầu. Rất may, khu nghỉ dưỡng mà tôi đang ở vô cùng nhanh chóng và hữu ích khi tôi phát hiện ra mình cần đến nó trong suốt quá trình. Nhưng hãy thông minh hơn tôi. Nhận nó trước khi bạn bắt đầu.

4. Thật khó để tìm khách sạn ở Thái Lan trên trang mạng

Thẻ Thái Lan yêu cầu thông tin chính xác về khách sạn hoặc khu nghỉ dưỡng mà bạn đang ở trong thời gian ở Thái Lan. Và họ yêu cầu bạn chọn nó từ một danh sách thả xuống dài. Và tôi có nghĩa là nó dài. Và nó không được nhóm theo bất kỳ cách nào - nó không theo thứ tự bảng chữ cái và cũng không được phân loại theo loại chỗ ở. Nếu bạn không để mắt đến, bạn sẽ bỏ lỡ khách sạn của mình và phải bắt đầu quét lại danh sách. Lấy một tách trà và giải quyết.

Rất may là tôi đã thành công và tôi rất vui khi nói rằng vào tuần tới, tôi sẽ nhâm nhi ly cocktail bên bờ hồ bơi vô cực bên cạnh làn nước xanh như ngọc bích của Vịnh Thái Lan.

Giả sử tôi vượt qua các mẫu đơn khởi hành tại sân bay ngay lần đầu tiên thì tuyệt biết mấy nhỉ.

Theo Alex Carlton/eascape

Ồ, công ty du lịch META cũng cung cấp cho bạn thông tin về Tour Thái Lan đấy nhé. Điển hình là Tour Thái Lan 5 Ngày 4 Đêm Bangkok-Pattaya

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

CÔNG TY CỔ PHẦN SỰ KIỆN & DU LỊCH META